เหล็กรูปพรรณที่นิยมที่ใช้กับงานโครงสร้าง

มาทำความรู้จักเหล็กรูปพรรณ 

 

เหล็กรูปพรรณ คือเหล็กที่ถูกนำมาแปรรูปเป็นหน้าตัดแบบต่างๆ เพื่อใช้งานงานประกอบโครงสร้าง เช่น การก่อสร้างบ้านเรือน ตึก อาคารพาณิชย์ ประกอบไปด้วย เหล็กรูปตัวไอ I (I - section) เหล็กรูปตัว (H - section) เหล็กรูปตัวที (T - section) เหล็กรูปรางน้ำ เหล็กแผ่น เหล็กรูปพรรณเหล่านี้ช่วยเพิ่มความแข็งแรง ในการประกอบเสาและคานของโครงสร้าง โดยปัจจุบันการใช้ชิ้นส่วนโครงสร้างแบบคอนกรีตเสริมเหล็กเป็นที่นิยม เช่น เสาคอนกรีตสำเร็จรูป คานคอนกรีตสำเร็จรูป เป็นต้น 


ลักษณะของเหล็กรูปพรรณชนิดต่าง

 

เหล็กไอบีม
เหล็กไอบีม

เหล็กไอบีม มีความแข็งแรง ขนาดที่ใช้ขึ้นอยู่กับงานโครงสร้างแต่ละประเภท สามารถรองรับน้ำหนักได้มาก โดยทั่วไปมักใช้กับงานโครงขนาดใหญ่ 

 

เหล็กเอชบีม
เหล็กเอชบีม

เหล็กเอชบีม  เป็นเหล็กรูปพรรณรีดร้อน หน้าตัดเหล็กชนิดนี้เป็นรูปตัวเอช (H) รองรับแรงในแนวต่างๆได้ดี 

 

เหล็กแผ่น
 เหล็กแผ่น

เหล็กแผ่น มีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า ผิวเรียบ มีหลากหลายขนาดตามแต่ลักษณะการใช้งาน เหมาะกับงานโครงสร้างทั่วไป งานปูพื้น งานเชื่อม 

 

เหล็กรางน้ำ

 เหล็กรางน้ำ

เหล็กรางน้ำ มีลักษณะเส้นตรง มีหน้าตัดคล้ายรูปตัวยู (U) มักใช้กับงานที่ต้องการการรองรับน้ำหนักสูง 


บริษัท พิพัฒน์สตีล จำกัด จำหน่ายเหล็กรูปพรรณ เหล็กไอบีม เหล็กไวร์เมช เหล็กเอชบีม เหล็กเส้น เหล็กแผ่น เหล็กรางน้ำ เหล็กตัวซี เหล็กกล่องเหลี่ยม และเหล็กที่ใช้ในงานก่อสร้างอื่นๆอีกมากมาย โดยเรามีแนวคิดในการทำธุรกิจที่ว่า "สินค้าคุณภาพสูง ในราคาที่ยุติธรรม และการขนส่งที่รวดเร็ว" เพื่อให้งานโครงสร้างของท่านได้มีวัสดุที่ดีมีมาตรฐานที่สุดจากเรา 

 

 

สามารถติดต่อได้ที่
บริษัท พิพัฒน์สตีล จำกัด
https://www.phiphatsteel1.com

 phiphatsteel.brand.co.th