ทำไมเหล็กเส้นจึงเป็นที่นิยมในการเสริมคอนกรีต

มาทำความรู้จักกับเหล็กเส้นแต่ละประเภท 

 

เหล็กเส้น เป็นเหล็กรูปพรรณชนิดหนึ่ง สำหรับใช้ในงานก่อสร้างที่มีความสำคัญมาก โดยสามารถนำเหล็กเส้นไปทำงานประเภทเสริมคอนกรีต ทำหน้าที่ในการรองรับแรง เพิ่มความมั่งคงให้กับโครงสร้าง มักนิยมใช้กับงานโครงสร้างเสริมคอนกรีต ทั้งการทำเป็นเสา คาน พื้น ล้วนแล้วแต่ต้องใช้เหล็กเส้นในการยึด เกาะผสานกับคอนกรีต เหล็กเส้นที่มีคุณภาพจึงสำคัญต่อการก่อสร้างอาคารบ้านเรือนอย่างยิ่ง เพราะการใช้เหล็กที่ไม่ได้มาตรฐานอาจส่งผลเสียต่อโครงสร้างการใช้งานในอนาคตได้  

 

เหล็กเส้นกลม

เหล็กเส้นกลม

เหล็กเส้นกลม มีลักษณะกลม เรียบ ทำหน้าที่ในการยึดประสานระหว่างเหล็กและคอนกรีตได้ดี เหล็กเส้นกลมทำหน้าที่ถ่ายแรงได้อย่างมีประสิทธิภาพ  โดยแต่ละขนาด ความยาวของเหล็กเส้นมีผลต่อการก่อสร้าง ดังนั้นแล้วควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางโดยเฉพาะ เพื่อไม่ให้เกิดผลเสียในอนาคตได้ 

 

เหล็กข้ออ้อย

เหล็กข้ออ้อย

เหล็กข้ออ้อย ลักษณะของเหล็กข้ออ้อยจะมีบั้ง ไม่เรียบเหมือนเหล็กเส้นกลม จึงมีการยึดเหนี่ยวกับคอนกรีตได้มาก โดยเหล็กข้ออ้อยแต่ละรุ่นและขนาดจะมีการใช้งานที่แตกต่างกันตามหลักวิศวกรรม ดังนั้นแล้วการเลือกใช้เหล็กข้ออ้อย ทั้งความหนาแน่น ความหนา ความยาวจะแตกต่างกันไปด้วย ควรปรึกษาการใช้งานจากผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมการก่อสร้างโดยเฉพาะ 


บริษัท พิพัฒน์สตีล จำกัด เป็นผู้จำหน่ายเหล็กที่ใช้ในการก่อสร้างทุกชนิดที่ได้มาตรฐานตามหลักการก่อสร้างและหลักวิศวกรรม โดยเหล็กที่เราจัดจำหน่ายอาทิเช่น เหล็กเส้น เหล็กข้ออ้อย เหล็กจ๊อย เหล็กไอบีม เหล็กเอชบีม เหล็กไวร์เมช เหล็กแผ่น เหล็กฉาก เหล็กกล่องเหลี่ยม และเหล็กที่ใช้ในการก่อสร้างอื่นๆอีกมากมาย เพื่อรองรับการต้องการให้เหมาะกับการใช้งานโครงสร้างทุกประเภท 

 

 

สามารถติดต่อได้ที่
บริษัท พิพัฒน์สตีล จำกัด
https://www.phiphatsteel1.com

 phiphatsteel.brand.co.th