คุณประโยชน์ของเหล็กรูปพรรณ

ทำไมเหล็กรูปพรรณจึงนิยมใช้กับงานโครงสร้าง 


เหล็กวัสดุพิเศษที่ถูกนำมาใช้สารพัดประโยชน์ไม่ว่าจะเป็นการก่อสร้างตึก อาคาร ถนน หรือช่วยในการเสริมโครงสร้างของอาคารบ้านเรือน รวมทั้งโรงงานอุตสาหกรรมเองก็ตาม เนื่องด้วยคุณสมบัติพิเศษที่มีความแข็งแรง ทนทาน และรองรับน้ำหนักได้มาก ทำให้ได้มีการแปรรูปเหล็กเป็นแบบต่างๆ เพื่อใช้กับงานที่เฉพาะเจาะจงยิ่งขึ้น เมื่อผ่านกระบวนการหลอมแปรรูปเพื่อใช้กับงานก่อสร้าง เหล็กเหล่านี้จึงถูกเรียกว่า 'เหล็กรูปพรรณ' ซึ่งเหล็กรูปพรรณนิยมใช้เป็นวัสดุก่อสร้างโดยผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรมักเลือกใช้เป็นอันดับต้นๆ เนื่องด้วยคุณสมบัติที่มีความแข็งแรงทนทาน เหล็กรูปพรรณจึงถูกนำมาใช้กับงานโครงสร้างนานาชนิด 


เหล็กรูปพรรณที่นิยมในการก่อสร้าง 

เหล็กเส้นกลม
เหล็กเส้นกลม

เหล็กเส้นกลม เป็นเหล็กรูปพรรณชนิดหนึ่งที่นิยมในงานเสริมโครงสร้าง ลักษณะเป็นเส้นยาว ผิวเรียบตลอดทั้งเส้น หน้าตัดกลม เหมาะกับงานที่ต้องการยึดเหนี่ยวระหว่างคอนกรีต ช่วยในการเสริมสร้างแรงได้อย่างมีประสิทธิภาพ มักนิยมใช้กับงานเทคอนกรีต ปูถนน เพื่อให้ถนนคอนกรีตที่เสริมโครงสร้างด้วยเหล็กมีความแข็งแรงกว่าคอนกรีตที่ไม่ได้เสริม การเลือกเหล็กเส้นกลมในการเสริมโครงสร้างนั้นควรให้ผู้เชี่ยวชาญพิจารณา เพื่อให้เหมาะกับวัสดุและความแข็งแรง เนื่องด้วยเหล็กรูปพรรณชนิดนี้มีหลายขนาด ซึ่งแต่ละขนาดก็เหมาะกับงานที่ต่างกันไป 


เหล็กจ๊อย
เหล็กจ๊อย

 

เหล็กจ๊อย เป็นเหล็กรูปพรรณอีกหนึ่งชนิดที่มีลักษณะคล้ายกับเหล็กเส้นกลม โดยเหล็กจ๊อยทำหน้าในการเสริมเสาเข็มของโครงสร้างอาคาร อาคารพาณิชย์ บ้านเรือน และสถาปัตยกรรมแบบอื่นๆ รวมถึงถนนคอนกรีต ลาดจอดรถ ลานอเนกประสงค์ เขื่อนกักเก็บน้ำ และโครงสร้างงานอื่นๆ จุดเด่นของเหล็กรูปพรรณชนิดนี้ คือเป็นเหล็กที่สามารถรับแรงดึงของโครงสร้างได้ดี และช่วยในการเสริมแรงให้มั่นคงได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง 


นอกจากเหล็กเส้นกลม และเหล็กจ๊อยแล้ว ยังมีเหล็กรูปพรรณแบบอื่นอีกมากมายสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่เหล็กรูปพรรณที่นิยมที่ใช้กับงานโครงสร้าง
คลิก และสำหรับท่านใดที่กำลังมองหาเหล็กรูปพรรณที่ช่วยในการก่อสร้าง งานโครงสร้าง ทั้งผู้รับเหมา และผู้ประกอบการหรือผู้กำลังมองหาเหล็กรูปพรรณแบบต่างๆ บริษัท พิพัฒน์สตีล จำกัด เป็นโรงงานขายส่งเหล็กรูปพรรณ เหล็กก่อสร้าง ทุกชนิด อาทิเช่น เหล็กแผ่น เหล็กเส้นกลม เหล็กจ๊อย เหล็กไวร์เมช เหล็กราคาถูก เหล็กเอชบีม เหล็กไอบีม เหล็กกล่องเหลี่ยม จำหน่ายเหล็กชลบุรี พนัสนิคม พานทอง บ้านบึง ศรีราชา เกาะจันทร์ บ่อทอง หนองใหญ่ บางละมุง สัตหีบ เกาะสีชัง รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียงอื่นๆอีกมากมาย 


สามารถติดต่อได้ที่
บริษัท พิพัฒน์สตีล จำกัด
https://www.phiphatsteel1.com

 phiphatsteel.brand.co.th