คุ้มค่าไหมกับการเลือกใช้เหล็กไวร์เมชในงานก่อสร้าง

             เหล็กไวร์เมช เป็นวัสดุก่อสร้างที่ใช้ในการเสริมความแข็งแรงให้กับพื้นปูนหรือคอนกรีต เป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มคุณภาพงานก่อสร้างได้เป็นอย่างมาก จากการนำเหล็กกล้าที่มีความทนทานสูง ใช้กรรมวิธีการผลิตด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัย มีความแม่นยำสูง ทำให้เหล็กไวร์เมชเป็นที่นิยมมากในหมู่ผู้รับเหมาก่อสร้าง แต่สงสัยไหมว่าการเลือกใช้เหล็กไวร์เมชนั้นจะทำให้ต้นทุนในการก่อสร้างสูงขึ้นตามไปด้วยหรือเปล่า บทความนี้มีคำตอบ

เหล็กไวร์เมชแข็งแรงกว่าเหล็กตาข่ายทั่วไปอย่างไร

เหล็กไวร์เมช

             โดยปกติการเสริมแกร่งพื้นคอนกรีตหรือพื้นปูนนั้นจะใช้การผูกเหล็กเส้นให้เป็นรูปตะแกรงเพื่อยึดปูนหรือคอนกรีตให้แน่นและแข็งแรง แต่ด้วยหลักฟิสิกส์แล้ว การรองรับน้ำหนักที่ดีที่สุดนั้นจะต้องมีการกระจายน้ำหนักที่เท่าเทียมกันทุกจุดอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งการผูกเหล็กเส้นนั้นแน่นอนว่าไม่มีทางที่จะผูกกันโดยมีขนาดเท่ากันทุกจุดแบบเป๊ะ ๆ ได้ เมื่อนำไปใช้งานจริงจึงมักจะเกิดเหตุการณ์ที่ปูนหรือคอนกรีตเกิดรอยแตกขึ้นในภายหลังได้ การเลือกใช้เหล็กไวร์เมชจึงมีข้อดีมากกว่า ดังนี้

เหล็กไวร์เมชเสริมความแข็งแรงได้ดีกว่า

             ความแตกต่างระหว่างเหล็กไวร์เมชกับเหล็กตะแกรงทั่วไปคือ เหล็กไวร์เมชจะใช้เครื่องจักรในการผลิต ซึ่งมีความแม่นยำมากกว่า และผลิตเหล็กออกมาเป็นเนื้อเดียวกัน ไม่มีจุดเชื่อมต่อหรือจุดผูกต่อกัน ทำให้รองรับน้ำหนักได้ดีกว่าและมีการกระจายน้ำหนักได้ดีกว่า เมื่อนำไปเสริมพื้นคอนกรีตหรือพื้นปูนจึงช่วยลดโอกาสการเกิดรอยแตกร้าวได้

สามารถใช้งานได้ทันที ไม่เสียเวลาในการประกอบเหล็ก

             โดยส่วนใหญ่บริษัทที่รับผลิตเหล็กไวร์เมชนั้นจะสามารถผลิตได้ตามขนาดที่ลูกค้าสั่ง และขนส่งไปยังสถานที่ก่อสร้างได้ทันที ไม่จำเป็นต้องผลิตเป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วนำมาต่อติดกันให้เสียเวลาและเสียคุณภาพในการรองรับน้ำหนัก และยังช่วยให้ลูกค้ามั่นใจได้ถึงคุณภาพของเหล็กไวร์เมชอีกด้วย

ลดต้นทุนในการก่อสร้าง

             ถือเป็นข้อดีหลัก ๆ ในการเลือกใช้เหล็กไวร์เมช โดยการเลือกใช้เหล็กไวร์เมชนั้นจะไม่เกิดการสูญเสียเศษเหล็กเหมือนเหล็กตะแกรงทั่วไปที่ใช้เหล็กเส้นมาผูกติดกัน ซึ่งเหล็กเส้นที่เหลือจากการผูกจะไม่สามารถนำไปใช้งานต่อได้ และจำเป็นต้องทิ้ง ต่างจากเหล็กไวร์เมชที่ผลิตออกมาตามขนาดที่ต้องการ ไม่มีการตัด เชื่อม หรือผูกเหล็กเข้ากัน จึงช่วยลดต้นทุนได้มาก

เหล็กไวร์เมช

             จากข้อดีเหล่านี้ จะเห็นได้ว่า การเลือกใช้เหล็กไวร์เมชแทนการใช้เหล็กตะแกรงทั่วไปนั้นมีความคุ้มค่ามากกว่าในระยะยาว ทั้งในเรื่องความแข็งแรงในการก่อสร้าง ช่วยลดต้นทุน และยังช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับผู้รับเหมาก่อสร้างได้เป็นอย่างดี หากต้องการเหล็กไวร์เมชที่มีคุณภาพ ต้อง บริษัท พิพัฒน์สตีล จำกัด ผู้จัดจำหน่ายและให้บริการเหล็กที่ใช้ในการก่อสร้างทุกชนิด จำหน่ายเหล็กไวร์เมช เหล็กข้ออ้อย เหล็กแผ่น รับประกันคุณภาพและความคุ้มค่าทุกชิ้นงาน

-------------------------------------------------------------------------

บทความที่เกี่ยวข้อง

เหล็กไวร์เมชเส้นกลมกับเหล็กไวร์เมชเส้นข้ออ้อยมีความแตกต่างกันอย่างไร

ข้อแนะนำในการตัดสินใจเลือกซื้อเหล็กไวร์เมชอย่างมีคุณภาพ

ไขข้อข้องใจ เกี่ยวกับเหล็กไวร์เมช ในงานก่อสร้าง

เหล็กไวร์เมช เสริมความแข็งแรง ผลิตภายใต้มาตรฐาน มอก. ใช้งานง่าย รวดเร็ว ประหยัดเวลา ประหยัดเงิน ประหยัดแรงงาน งานเสร็จเร็ว ใช้งานได้หลายหลายประเภท

ส่งทั่วไทย เหล็ก ครบ จบ ไวในที่เดียว

ยืนหนึ่ง! เรื่องเหล็ก ต้อง พิพัฒน์สตีล เท่านั้น !!