รู้หรือไม่ เหล็กรางน้ำ ประยุกต์ใช้งานใดได้บ้าง

                 เหล็กรางน้ำ (Channel Bar) เป็นรูปพรรณรีดร้อนชนิดหนึ่งที่ถูกผลิตขึ้นจากเหล็กกล้ารีดด้วยความร้อน มุมเหล็ก ตั้งตรงบริเวณฐานมีมุม 90 องศา คุณสมบัติและคุณภาพของเหล็กรางน้ำต้องตรงตามมาตรฐานอุตสาหกรรมหมายเลข มอก. 1227-2558 โดยเน้นไปที่เกรดคุณภาพ SS400-540 และ SM400 ซึ่งการใช้งานเหล็กรางน้ำจำเป็นต้องยึดหลักมาตรฐานอุตสาหกรรม มอก. เพื่อให้มั่นใจในคุณภาพของวัสดุ
                 เหล็กรางน้ำแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลักๆ ตามมาตรฐานมอก.1227-2558 คือเหล็กรางน้ำตัวซี (C-Channel) ซึ่งมีลักษณะปีกทั้งสองข้างตั้งฉากกับฐาน โดยปีกทั้งสองข้างมีขนาดเท่ากัน วัสดุนี้มีคุณสมบัติในการรับแรงได้ดีเนื่องจากมีหน้าตัดเป็นรูปตัวยู ช่วยให้กระจายแรงได้อย่างสม่ำเสมอ ดังนั้น มันได้รับความนิยมในการใช้งานในงานก่อสร้างหลายประเภท เช่น ในงานโครงสร้าง เช่น การก่อสร้างหลังคาโรงงาน เสาโกดัง และเสาส่งไฟฟ้าและวิทยุ ในงานตกแต่ง เช่น การทำราวบันได และการใช้คานเหล็กสำหรับตกแต่ง รวมทั้งในงานอุตสาหกรรม เช่น การใช้งานในเครื่องจักรและอุปกรณ์ต่างๆ

 

เหล็กรางน้ำ ราคาถูก

 

ลักษณะการใช้งานของเหล็กรางน้ำ (Channel Steel)

                 เหล็กรางน้ำ มีลักษณะหน้าตัดเป็นตัวยู U โดยปีกทั้งสองมีขนาดเท่ากันเสมอเพื่อความสะดวกในการประกอบชิ้นงน และให้ความสวยงาม มีหน้าตัดเรียบ สามารถรับน้ำหนักได้มาก แข็งแรง ทนทาน มีน้ำหนักโครงสร้างเบาเมื่อเทียบกับโครงสร้างรูปแบบอื่น ด้วยความแข็งแรงและรูปทรงที่ได้มาตรฐาน ผู้รับเหมาจึงนำเหล็กรางน้ำมาประยุกต์ใช้กับงานโครงหลังคาบ้าน โครงหลังคาโรงงาน งานโครงสร้างทั่วไป โครงป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ งานบันได งานแปต่างๆ หรือสามารถนำไปประยุกต์ใช้ทำรางสายไฟก็ได้
                 โครงสร้างของเหล็กรางน้ำมักไม่สมมาตร จึงทำให้ความสามารถในการรับน้ำหนักของเหล็กรางน้ำไม่เหมาะกับเหล็กรูปพรรณรีดร้อนแบบอื่น เช่น เหล็กเอช บีม หรือ เหล็ก ไอ บีม แต่เหล็กรางน้ำมักเหมาะกับงานโครงสร้างมากกว่า นอกจากนี้ เกรดเหล็กมีหลายขนาดตามลักษณะการใช้งาน มักใช้หน่วยวัดเป็น "นิ้ว" โดยรวมตั้งแต่ขนาด 2 นิ้วถึง 12 นิ้ว ส่วนความยาวปกติที่นิยมใช้สำหรับงานทั่วไปคือ 6 เมตร.

ราคาเหล็กรางน้ำ ราคาถูก คุณภาพดี บริการเยี่ยม ต้อง PHIPHATSTEEL

                 เหล็กรางน้ำ คุณภาพ หน้าเต็ม หนาเต็ม น้ำหนักเต็ม บริษัท พิพัฒน์สตีล จำกัด ที่นี่ ที่เดียว เรามุ่งมั่นที่จะให้บริการท่านด้วยเหล็กรางน้ำที่มีคุณภาพและราคาที่เหมาะสมที่สุดในท้องตลาด และเรายินดีที่จะให้คำปรึกษาและช่วยเสนอแนะเพื่อตอบสนองความต้องการของท่านในการก่อสร้างและโครงการอื่น ๆ ของท่าน ราคาเหล็กรางน้ำ ที่ไม่แพง

                 หากท่านสนใจหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหล็กรางน้ำของเรา โปรดติดต่อเราวันนี้ที่หมายเลขติดต่อด้านล่างนี้ เรายินดีให้บริการคำปรึกษาและให้ข้อมูลเพิ่มเติมตามที่ท่านต้องการค่ะ/ครับ

 

--------------------------------------------------------------------------------------------------

สอบถามราคาเหล็กรางน้ำ และเหล็กชนิดอื่นๆ ราคาถูก ได้ที่ บริษัท พิพัฒน์สตีล จำกัด
สนใจติดต่อ-สั่งซื้อ

Tel : 093-263-6353 (คุณลูกเจี๊ยบ) ​

Tel : 081-144-5363 (คุณพิพัฒน์) ​

Line : https://lin.ee/9PU3r0D

E-mail : [email protected]

Inbox : m.me/phiphatsteel

Website : www.phiphatsteel.co.th

                 www.phiphatsteel1.com